Chia sẻ

1. Tích hợp hệ thống là gì?

Tích hợp hệ thống đề cập đến quá trình mà nhiều hệ thống con hoặc thành phần phụ riêng lẻ được kết hợp thành một hệ thống lớn hơn để cho phép các hệ thống con hoạt động cùng nhau. Nói cách khác, sự cộng sinh được tạo ra thông qua tích hợp hệ thống cho phép hệ thống chính đạt được chức năng bao trùm theo yêu cầu của tổ chức.

Hầu hết các tổ chức sử dụng tích hợp hệ thống cần phải nâng cao hiệu quả, năng suất và chất lượng hoạt động của họ. Mục tiêu thường giúp cho các hệ thống công nghệ thông tin khác nhau của công ty giao tiếp với nhau trên một nền tảng để tránh mất thời gian và công sức chia sẻ thông tin theo cách thủ công với các bộ phận/thành phần khác của tổ chức bao gồm cả quản lý cấp cao. Thông qua tích hợp hệ thống, tổ chức sẽ cảm thấy tăng tốc độ luồng thông tin cũng như giảm chi phí hoạt động.

Hơn nữa, tích hợp hệ thống kết nối tổ chức với các bên thứ ba như nhà cung cấp, khách hàng và cổ đông. Mỗi người trong số họ có lợi ích riêng về thông tin do công ty của bạn tạo ra. Tích hợp hệ thống cho phép nhà cung cấp theo dõi mức nguyên vật liệu, cho phép khách hàng theo dõi hàng tồn kho thành phẩm và cổ đông xem nhanh vị trí công ty theo kiểu bảng điều khiển trong thời gian thực. Tất cả những điều kiện này có thể được đáp ứng rất đơn giản thông qua việc sử dụng tích hợp hệ thống được cung cấp bởi một nhà tích hợp hệ thống đáng tin cậy.

2. Các yếu tố để chọn nhà cung cấp tích hợp hệ thống phù hợp

2.1. Chuyên môn

Các doanh nghiệp, tổ chức phải tìm kiếm nhà cung cấp tích hợp hệ thống có kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh tập trung của họ. Cung cấp cơ hội để giới thiệu các nhà lãnh đạo công nghệ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh từ nhà cung cấp tích hợp hệ thống đến tổ chức của bạn sẽ truyền cảm hứng tự tin và bằng chứng rằng họ có thể triển khai giải pháp thông qua một kiến ​​trúc có khả năng mở rộng cao. Các nhà tích hợp hệ thống toàn cầu cần thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của họ thông qua các câu chuyện thành công trước đây và nghiên cứu sâu hơn các điểm khó khăn chính của tình trạng hiện tại của hệ thống của các tổ chức

2.2. Tính ổn định

Nhà cung cấp tích hợp hệ thống cần chứng minh cho tổ chức thấy mức độ ổn định trong thị trường cạnh tranh bằng cách giới thiệu các dự án thành công khác nhau mà họ đã thực hiện. Yếu tố ổn định nên tập trung nhiều hơn vào mức độ hiệu quả của giải pháp đối với tổ chức, nhóm lợi ích liên tục khác nhau mà doanh nghiệp, tổ chức nhận được từ giải pháp và mức độ ổn định của giải pháp được xây dựng để xử lý nhiều cải tiến và tính năng mà tổ chức có thể suy nghĩ để thêm vào.

2.3. Phương pháp thực hiện

Nhà cung cấp tích hợp hệ thống phải có một cách tiếp cận đã được chứng minh và / hoặc một quy trình vững chắc thực hiện tích hợp hệ thống phức tạp (tương tự như tích hợp hệ thống mà tổ chức xác nhận đang tìm kiếm) trong một môi trường phức tạp. Họ sẽ có thể chứng minh bằng chứng của các phương pháp luận đã được thực hiện trong các dự án trước đó. Các chỉ số về quy trình nên được chia sẻ với tổ chức, giải thích tỷ lệ thành công của tất cả các dự án do họ xử lý, các cấp độ tài liệu khác nhau được chuẩn bị phù hợp để tuân thủ quy trình đã được đặt ra ban đầu.

2.4. Chuyển giao kiến ​​thức, đào tạo và duy trì

Nhà cung cấp tích hợp hệ thống không bao giờ nên chỉ nghĩ về việc rời khỏi dự án khi họ đã hoàn thành. Hợp tác thành công với nhà tích hợp hệ thống không chỉ dừng lại ở việc triển khai. Nếu việc thực hiện được coi là bước đầu tiên của quá trình thì chuyển giao, đào tạo và duy trì kiến ​​thức là nửa chặng đường còn lại. Mọi nhà cung cấp tích hợp hệ thống nên cung cấp các phương án toàn diện về kế hoạch chuyển giao kiến ​​thức cho nhóm kỹ thuật và nhóm kinh doanh của tổ chức.

Kế hoạch phải bao gồm các phiên chuyển giao kiến ​​thức khác nhau bao gồm định nghĩa kiến ​​trúc hệ thống, kỹ thuật mã hóa, tiêu chuẩn mã hóa, thủ thuật xử lý sự cố và nghiên cứu khung. Công ty tích hợp hệ thống thành công luôn lên kế hoạch cho các buổi chuyển giao kiến ​​thức định kỳ, để giúp các nhóm trong tổ chức biết những gì đang diễn ra trong dự án và tránh mọi bất ngờ vào phút cuối.

Bất kỳ khóa đào tạo cụ thể nào về các công cụ đã chọn cần được nhà cung cấp tích hợp hệ thống lên kế hoạch tốt ngay khi bắt đầu dự án. Đây là một lưu ý tốt từ nhà cung cấp tích hợp hệ thống, để có một tập hợp vững chắc các thành viên trong nhóm từ tổ chức tích cực tham gia phát triển giải pháp chung.

2.5. Dịch vụ được quản lý

Khi giải pháp là TRỰC TIẾP, chắc chắn nhà cung cấp tích hợp hệ thống phải có kế hoạch bảo trì, bảo hành để hỗ trợ ứng dụng/hệ thống. Hợp đồng có thể được thương lượng để có nhiều lựa chọn thời gian cho kế hoạch bảo trì. Các kế hoạch có thể là: 15 ngày, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc một chế độ duy trì định kỳ liên tục. Thời gian bảo trì, bảo hành có thể được thương lượng giữa nhà cung cấp tích hợp hệ thống và phía doanh nghiệp, tổ chức để đảm nhận các hoạt động. Tuy nhiên, một nhà cung cấp tích hợp hệ thống có trách nhiệm không nên rút khỏi dự án mà không có kế hoạch bảo trì, bảo hành hợp lệ nào. Điều này rất quan trọng để có một cuộc hợp tác thành công!

Kết luận

Với những khả năng linh hoạt và lợi ích tuyệt vời, các doanh nghiệp đều mong muốn triển khai tích hợp hệ thống thành công. Năng lực của đối tác cung cấp giải pháp tích hợp là yếu tố tiên quyết để kết nối hệ thống rời rạc này thành khối sức mạnh hợp nhất. Nhờ thấu hiểu thị trường, am tường chuyên môn, VDI cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin luôn sẵn sàng đem đến giải pháp tích hợp hệ thống tối ưu nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ